Search

อาคารสำนักงานใหญ่ ''ไอโอซี'' คว้ารางวัลรักษาสิ่งแวดล้อมดีเด่น - สยามกีฬา

wildfirenewson.blogspot.com
อาคารสำนักงานใหญ่ ''ไอโอซี'' คว้ารางวัลรักษาสิ่งแวดล้อมดีเด่น 

    คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย ''โอลิมปิกเฮาส์'' หรือ สำนักงานใหญ่ของ ไอโอซี ในนครโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้รับรางวัลอาคารรักษาสิ่งแวดล้อมดีเด่น ด้านผู้นำการสร้างอาคารเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ลีดเดอร์ชิพ อวอร์ด ของยุโรป ประจำปี 2020 จาก สภาอาคารสีเขียวสหรัฐฯ

    คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) กล่าวว่า ''โอลิมปิกเฮาส์'' หรือ สำนักงานใหญ่ของ ไอโอซี ในนครโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้รับรางวัลอาคารรักษาสิ่งแวดล้อมดีเด่นเพิ่มอีกรางวัล โดยรางวัลล่าสุด คือ รางวัลผู้นำด้านการสร้างอาคารเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ลีดเดอร์ชิพ อวอร์ด (Leadership Award) ของยุโรป ประจำปี 2020 จากสภาอาคารสีเขียวสหรัฐฯ (USGBC)

    ไอโอซีเมมเบอร์หญิงชาวไทย ได้ยกคำพูดของ  โธมัส บาค ประธาน ไอโอซี ที่ระบุว่า รางวัลที่ได้รับล่าสุด ผู้มอบรางวัลพิจารณาจาก ความก้าวหน้าของการพัฒนาอาคาร, เมือง และชุมชนทั่วโลกที่ส่งเสริมความยั่งยืน, การมีสุขภาพดี และความยืดหยุ่น  โดย ไอโอซี เป็นหนึ่งใน 5 องค์กรที่ได้รับรางวัลในฐานะ ''ต้นแบบของการแสดงให้เห็นว่า อาคารที่ได้รับรางวัลผู้นำด้านความยั่งยืน สามารถช่วยพัฒนาชุมชน สนับสนุนมนุษย์ให้มีสุขภาพความเป็นอยู่ที่ดี และช่วยทำให้อนาคตของทุกคนมีความยั่งยืนเพิ่มมากขึ้นได้อย่างไร''

    สำหรับการสร้างความยั่งยืนเป็นหนึ่งใน 3 เสาหลักของวาระโอลิมปิก  2020 ซึ่งเป็นแผนปฏิรูปองค์กรของพวกเรา และสิ่งนี้คือหัวใจของโครงการก่อสร้าง ''โอลิมปิกเฮาส์'' มาตลอด โดยขณะนี้ ไอโอซี กลายเป็นองค์กร ซึ่งมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์แล้ว และกำลังพุ่งเป้าจะกลายเป็นองค์กรที่ส่งผลบวกต่อสภาวะอากาศให้ได้ก่อนถึงปี 2030

    คุณหญิงปัทมา กล่าวต่อว่า ''โอลิมปิกเฮาส์'' ทำพิธีเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการไปตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. 2019 โดยหลังเปิดใช้งาน 1 ปี มีรายงานผลการปฏิบัติงานที่น่าประทับใจ สามารถลดการใช้พลังงาน และลดขยะสำนักงานที่ไม่สามารถนำกลับไปใช้ใหม่ได้ถึงครึ่งหนึ่ง เมื่อเทียบกับอาคาร ไอโอซี หลังเก่า นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ ไอโอซี ยังสามารถลดอาหารเหลือทิ้งได้ร้อยละ 30 และทำให้มีผู้คนหันมาใช้การเดินทางสัญจรไปมาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 50 เป็นร้อยละ 60 นับตั้งแต่ย้ายมาใช้อาคารหลังใหม่

    ก่อนหน้านี้ ''โอลิมปิกเฮาส์'' เคยได้รับรางวัลอาคารดีเด่นด้านสิ่งแวดล้อม (LEED Platinum) และได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในอาคารรักษาสิ่งแวดล้อมที่ดีที่สุดในโลกมาแล้ว นอกจากนี้ยังเป็นสำนักงานใหญ่องค์การระหว่างประเทศแห่งแรกที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติสูงสุดเรื่องสิ่งปลูกสร้างเพื่อความยั่งยืนของหน่วยงานด้านมาตรฐานการก่อสร้างของสวิตเซอร์แลนด์  Swiss Sustainable Construction Standard (SNBS) และได้รับการรับรองมาตรฐานด้านการประหยัดพลังงานจากหน่วยงานของสวิตเซอร์แลนด์ เช่นกัน
 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
เพิ่มเพื่อน

Let's block ads! (Why?)




July 13, 2020 at 11:05PM
https://ift.tt/2ZmPk4y

อาคารสำนักงานใหญ่ ''ไอโอซี'' คว้ารางวัลรักษาสิ่งแวดล้อมดีเด่น - สยามกีฬา

https://ift.tt/2MvaNkz


Bagikan Berita Ini

0 Response to "อาคารสำนักงานใหญ่ ''ไอโอซี'' คว้ารางวัลรักษาสิ่งแวดล้อมดีเด่น - สยามกีฬา"

Post a Comment

Powered by Blogger.