Search

นิวยอร์กไทม์สฮ่องกง จะย้ายสำนักงานฮ่องกงไปที่โซล - ผู้จัดการออนไลน์

wildfirenewson.blogspot.com

สำนักงานใหญ่ หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ส ในกรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา (ภาพ SCMP)
เซาท์ไชน่า มอร์นิงโพสต์ รายงาน (15 ก.ค.) - หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์สกล่าวเมื่อวันอังคารว่า บริษัทจะย้ายสำนักงานข่าวที่ตั้งอยู่ในฮ่องกงไปยังกรุงโซลประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญโดยองค์กรข่าวอเมริกัน ในฐานะสำนักงานใหญ่แห่งเอเชียสำหรับช่องข่าวภาษาอังกฤษที่เปิดกว้างให้กับบริษัทต่างชาติ บนเกาะสื่อมวลชนเสรีที่อยู่ใกล้กับจีนแผ่นดินใหญ่

รายงานข่าวกล่าวว่า พนักงานของไทม์ส ในฮ่องกงเผชิญกับอุปสรรคในการขอใบอนุญาตทำงาน ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาในประเทศจีน แต่ไม่ค่อยมีปัญหาในฮ่องกง แต่เมื่อเมืองเผชิญกับยุคใหม่ภายใต้การปกครองที่เข้มงวดของจีน บรรณาธิการของไทม์ส ระบุว่าพวกเขาต้องการ หาฐานปฏิบัติการอื่น ๆ ในภูมิภาค

“กฎหมายความมั่นคงแห่งชาติฉบับใหม่ของจีนในฮ่องกง ได้สร้างความไม่แน่นอนมากมายเกี่ยวกับสิ่งที่กฎระเบียบใหม่ ซึ่งจะมีผลต่อการดำเนินงานของเราและการสื่อสารมวลชนของเรา” บรรณาธิการและผู้บริหารไทม์ที่ดูแลการรายงานข่าว กล่าวเมื่อวันอังคาร

นอกเหนือจากการเป็นฐานสำหรับนักข่าวและบรรณาธิการครอบคลุมทั่วเอเชีย สำนักของ The Times ในฮ่องกงยังได้กลายเป็นส่วนสำคัญของการดำเนินงานทางสื่อดิจิทัลตลอด 24 ชั่วโมง

บรรณาธิการมีหน้าที่ดูแลรายงานออนไลน์ของ The Times เมื่อพนักงานในนิวยอร์กและลอนดอนซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ระดับโลกอีกสองแห่งของกระดาษถูกปลดออก

หนังสือพิมพ์ The Times กล่าวว่าจะย้ายทีมงานนักข่าวดิจิทัล ประมาณหนึ่งในสามของพนักงานฮ่องกงไปยังกรุงโซลในช่วงปีหน้า แต่ผู้สื่อข่าวจะยังคงอยู่ในฮ่องกงเพื่อครอบคลุมเมืองและภูมิภาค “เรามีความตั้งใจที่จะรักษาและเพิ่มความครอบคลุมของการเปลี่ยนแปลงของเมืองตลอดจนใช้เป็นหน้าต่างดูเหตุการณ์ในประเทศจีน”

ฮ่องกงยังเป็นที่ตั้งของสื่อสิ่งพิมพ์ The New York Times International Edition และพนักงานเหล่านั้นจะยังคงอยู่ เจ้าหน้าที่การโฆษณาและการตลาดก็คาดหวังว่าจะอยู่ต่อไป

ด้านกลุ่มธุรกิจตะวันตก ซึ่งรวมถึง ธนาคาร บริษัทด้านเทคโนโลยีและองค์กรข่าวสำคัญ ๆ กำลังชั่งน้ำหนักสถานะของตนในฮ่องกงเนื่องจากจีนได้รวมอำนาจในฮ่องกง ทำให้มีความกังวลเรื่องอุปสรรคในการขอใบอนุญาตทำงานในอนาคต ซึ่งเคยเป็นคุณค่าที่ทำให้ฮ่องกงเป็นที่ต้องการของบริษัทต่างประเทศเป็นพิเศษ

Let's block ads! (Why?)




July 15, 2020 at 01:22PM
https://ift.tt/2On0kse

นิวยอร์กไทม์สฮ่องกง จะย้ายสำนักงานฮ่องกงไปที่โซล - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2MvaNkz


Bagikan Berita Ini

0 Response to "นิวยอร์กไทม์สฮ่องกง จะย้ายสำนักงานฮ่องกงไปที่โซล - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.