Search

เกาหลีเหนือเดือด วางระเบิดสำนักงานประสานงานร่วมกับเกาหลีใต้พังยับ - ช่อง 7

wildfirenewson.blogspot.com
เช้านี้ที่หมอชิต - เกาหลีเหนือเดือด ระเบิดสำนักงานประสานงานร่วมกับเกาหลีใต้ เนื่องจากเกาหลีใต้เพิกเฉยให้กลุ่มนักเคลื่อนไหวผู้แปรพักตร์ ปล่อยลูกโป่งมีข้อความโจมตีเกาหลีเหนือข้ามพรมแดนมา

นี่เป็นภาพนาทีเกาหลีเหนือวางระเบิดอาคารสำนักงานประสานงานระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองแกซอง (Kaesong) ริมชายแดนเกาหลีเหนือและใต้ โดยจะเห็นว่าหลังเกิดระเบิด มีกลุ่มควันจำนวนมาก และอาคารพังถล่มลงมา โดยสำนักงานดังกล่าวถูกวางระเบิดเมื่อวันอังคาร (16 มิ.ย.) เวลา 14.49 น. ตามเวลาท้องถิ่น

การระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากช่วงเช้า สื่อทางการของเกาหลีเหนือรายงานว่าส่งทหารเข้าไปยังเขตปลอดทหารชายแดนเกาลีเหนือ-ใต้ เพื่อตอบโต้กรณีที่กลุ่มนักเคลื่อนไหวผู้แปรพักตร์ชาวเกาหลีเหนือในเกาหลีใต้ ปล่อยลูกโป่งซึ่งมีข้อความโจมตีรัฐบาลเกาหลีเหนือข้ามพรมแดนมา พร้อมแถลงการณ์ว่าเป็นการเตือนขั้นสูง ก่อนที่สำนักงานดังกล่าวจะระเบิดจนพังเสียหายทั้งหมด

ทางหัวหน้าสำนักงานดังกล่าว ได้แสดงความเสียใจ และประณามการกระทำดังกล่าว ว่าเป็นการทำลายความปรารถนาดีและความสัมพันธ์ที่มีร่วมกันมายาวนาน ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้ประชาชนชาวเกาหลีใต้ตกใจ แต่ยังทำให้ประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกแตกตื่นตกใจไปด้วย

ด้านประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า รู้สึกผิดหวังต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งทั้งเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ไม่ควรกลับไปสู่ยุคที่ผ่านมา คือ การเผชิญหน้าสร้างความตึงเครียด พร้อมเรียกร้องไปยังเกาหลีเหนือว่า ให้รักษาข้อตกลงสันติภาพร่วมกันในการประชุมสุดยอด และขอให้เข้าสู่กระบวนการเจรจาด้วย

ขณะที่ กระทรวงกลาโหมของเกาหลีใต้ ระบุว่า การเคลื่อนไหวของกองทัพเกาหลีเหนือ เป็นสถานการณ์ที่ตึงเครียด ทางกองทัพเกาหลีใต้เองก็มีการเตรียมความพร้อมจัดส่งอาวุธต่าง ๆ ไปยังชายแดนแล้ว

สำหรับการลอบวางระเบิดสำนักงานประสานงานระหว่างเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ เกิดขึ้นไม่กี่วันหลังจาก คิม โย จอง น้องสาวของ คิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ออกมากล่าวว่าจะระเบิดอาคารสำนักงานทิ้ง เนื่องจากไร้ประโยชน์ หากยังไม่สามารถจัดการกลุ่มนักเคลื่อนไหวผู้แปรพักตร์ ที่ส่งข้อความโจมตีเกาหลีเหนือได้

Let's block ads! (Why?)




June 17, 2020 at 08:53AM
https://ift.tt/2Y95kqf

เกาหลีเหนือเดือด วางระเบิดสำนักงานประสานงานร่วมกับเกาหลีใต้พังยับ - ช่อง 7

https://ift.tt/2MvaNkz


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เกาหลีเหนือเดือด วางระเบิดสำนักงานประสานงานร่วมกับเกาหลีใต้พังยับ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.