Search

ทรัมป์ลั่น'ไม่ยุบ'สำนักงานตำรวจสหรัฐ'แต่ต้องปฏิรูป' - เดลีนีวส์

wildfirenewson.blogspot.com

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. ว่าประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ลงนามในคำสั่งพิเศษของฝ่ายบริหาร เมื่อวันอังคาร ว่าด้วยการกำหนดแนวทางปฏิบัติเพื่อยกปฏิรูปการทำงานของตำรวจ และเจ้าพนักงานรักษากฎหมายระดับท้องถิ่นในสหรัฐ รวมถึงการจัดทำฐานข้อมูลส่วนกลาง รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนเกี่ยวกับ "การใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ" ของเจ้าพนักงาน การจัดตั้งอาสาสมัครระดับชุมชนลงพื้นที่ร่วมกับตำรวจ เพื่อสอดส่องดูแล "คดีไม่รุนแรง" เช่นการจัดการกับคนไร้บ้าน และช่วยเหลือผู้ติดยาเสพติด
 
ขณะเดียวกัน ทรัมป์ยังเรียกร้องให้มี "การควบคุม" การใช้ยุทธวิธีจับกุมผู้ต้องหา "โดยใช้กำลัง" อาทิ การใช้ท่อนแขนรัดแน่นที่คอ ซึ่งควรเกิดขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่เผชิญกับความเสี่ยงถึงแก่ชีวิตเท่านั้น และการขอความร่วมมือให้ตำรวจหันมาใช้อาวุธที่ "ไม่ก่อให้เกิดอันตรายถึงแก่ชีวิต" อาทิ ปืนช็อตไฟฟ้า
 

 
อย่างไรก็ตาม ผู้นำสหรัฐปฏิเสธข้อเรียกร้องของผู้ประท้วงเรียกร้องความเท่าเทียมทางสีผิว ซึ่งต้องการให้รัฐบาลกลางลดงบประมาณสนับสนุน หรือถึงขั้นยุบสำนักงานตำรวจ โดยทรัมป์กล่าวว่าสิ่งที่ควรจะเกิดขึ้นคือ "การใช้แนวทางปฏิรูปอย่างมีประสิทธิภาพ"  และท่ามกลางสถานการณ์วุ่นวายทางสังคมในตอนนี้ ที่มีผู้ฉวยโอกาสปล้นสะดมและปลุกระดมความรุนแรงต่างๆนานา การปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจต้องยังคงได้รับการสนับสนุนต่อไป ทั้งนี้ ทรัมป์กล่าวแสดงความเสียใจอีกครั้งอย่างเป็นทางการ ไปยังครอบครัวของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการใช้ความรุนแรงเกินขอบเขตของเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบด้วย
 

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวของทรัมป์เกิดขึ้นเกือบ 1 เดือน หลังการเสียชีวิตของนายจอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวสีที่เมืองมินนีแอโพลิส ในรัฐมินนิโซตา ซึ่งถูกตำรวจผิวขาวกดคอจนขาดอากาศหายใจ ระหว่างพยายามจับกุมเมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา การเสียชีวิตของฟลอยด์กลายเป็นชนวนเหตุให้เกิดการประท้วงสีผิวเป็นวงกว้างครั้งใหม่ในสหรัฐ และลุกลามไปยังอีกหลายประเทศ.

เครดิตภาพ : AP

 

Let's block ads! (Why?)




June 17, 2020 at 08:47AM
https://ift.tt/2N72M5r

ทรัมป์ลั่น'ไม่ยุบ'สำนักงานตำรวจสหรัฐ'แต่ต้องปฏิรูป' - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2MvaNkz


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ทรัมป์ลั่น'ไม่ยุบ'สำนักงานตำรวจสหรัฐ'แต่ต้องปฏิรูป' - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.